วันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2553

ตัวสำรอง

ถ้าเปรียบเทียบตนเองกับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ผมคงเหมือน UPS หรือชื่อเต็มว่า Uninterruptible Power Supply ถึงแม้ UPS เวลาปกติมันจะดูไม่สำคัญสักเท่าไร แต่ก็จำเป็นตอนเกิดปัญหามันก็มีหน้าที่ช่วยจ่ายกระแสไฟสำรองทดแทนให้กับคอมพิวเตอร์ในขณะที่เกิดไฟดับหรือไฟตก หรือเรียกว่า Backup Time นอกจากนี้ยังรักษาระดับแรงดันไฟฟ้าให้อยู่ในระดับที่ไม่เป็นอันตรายต่อคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงป้องกันสัญญาณรบกวนทางไฟฟ้าที่อาจสร้างความเสียหายต่อข้อมูล ผมคงมีความคล้ายกับ UPS ก็ตรงที่มันสามารถช่วยอุปกรณ์อื่นๆได้ในเวลาที่มีปัญหา ถึงแม้ผมเองจะไม่มีบทบาทหน้าที่ที่สำคัญในห้องสักเท่าไร แต่เมื่อมีงานในห้องที่ผมสามารถช่วยได้ผมก็จะช่วยถึงแม้จะแค่บางส่วนของงานทั้งหมดก็ตาม หรือเวลาที่ใครสักคนมีปัญหาผมก็จะช่วยแก้ปัญหาหรือให้คำปรึกษาแก่พวกเขาได้ ในบางครั้งอาจจะไม่สามารถแก้ปัญหาทั้งหมดได้ ซึ่งผมคิดว่าหลายคนก็เหมือน UPS เพราะมักปกติและไม่มีอะไรที่โดดเด่นมากนักแต่ถ้าหากขาดนั้น UPS อาจะทำให้แก้ปัญหาเมื่อเกิดปัญหาขึ้นได้ยากขึ้นมากกว่าที่จะมีมันอยู่
ถึงแม้ UPS หรือผมจะเป็นได้แค่ตัวสำรอง แต่ผมคิดว่ามันก็มีความสำคัญในตัวมันเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Mind Maping HARD WARE

Mind Maping HARD WARE